ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
เมษายน 24, 2014, 11:09:11 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก

+  H-1 Club
|-+  ห้องทั่วๆไป
| |-+  สนทนา 2013 (ผู้ดูแล: teng3517)
| | |-+  สังเกตุเฟืองท้าย ?
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สังเกตุเฟืองท้าย ?  (อ่าน 2013 ครั้ง)
บีลี
ฟรีมาร์เก็ต2
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2571
กระทู้: 139


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 08:35:55 pm »

น้ำมันเกียร์ ถ้าเปลี่ยนแล้วรู้สึกได้เลยว่าเข้าเกียร์ง่ายขึ้น(อาจจะคิดไปเองก็ไม่รู้?) แต่ถ้าถามว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนมั๊ย? ก็ไม่จำเป็นครับ เปลี่ยนเพื่อความสบายใจซะมากกว่า  เขิน

 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Alicha
Sr. Member 250
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3737
กระทู้: 334


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 08:36:48 pm »

คุณหมอ หมายถึงเกียร์ธรรมดา หรือเปล่าครับ ?

คันเกียร์ออโต้มันไปเตะสวิตช์เพื่อกำหนดตำแหน่งเกียร์ แต่ไม่ได้ไปแตะตัวเฟืองเกียร์จริงๆ ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
สมาธิ
Hero 500
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3053
กระทู้: 504


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 08:38:31 pm »

ของผมเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายไปตอน 5 พันโลแรก พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ที่ศูนย์ใช้เบอร์ GL-4 ยี่ห้อ คาสตรอส GL-5 ทางศูนย์ไม่มี และไม่แนะนำ  แต่ผมคิดว่า GL-5 น่าจะเหมาะสมกว่า  
บันทึกการเข้า
ดาราณี
Jr. Member 50
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4289
กระทู้: 53


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 09:21:24 pm »

แล้วถ้าไม่เปลี่ยนตามที่ศูนย์แนะนำจะหมดประกันไม๊คะ
บันทึกการเข้า
บีลี
ฟรีมาร์เก็ต2
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2571
กระทู้: 139


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:50:13 am »

 ผมสอบถามไปยังศูนย์ที่กำลังรับรถเร็วๆ นี้ว่า น้ำมันเฟืองท้ายเป็น GL-4 หรือ GL-5
ได้รับคำตอบว่า มีการเปลี่ยนเป็น GL-5 ที่ศูนย์ก่อนส่งมอบครับ

เพื่อนสมาชิกลองตรวจสอบกันดูอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า
ชุมพล007
Hero500
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 1741
กระทู้: 5,706


การนอบน้อมถ่อมตนที่แท้จริงคือ"การรู้จักพอ"


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:57:36 pm »

คุณหมอ หมายถึงเกียร์ธรรมดา หรือเปล่าครับ ?

คันเกียร์ออโต้มันไปเตะสวิตช์เพื่อกำหนดตำแหน่งเกียร์ แต่ไม่ได้ไปแตะตัวเฟืองเกียร์จริงๆ ใช่ไหมครับ

หมายถึงทั้งเรือนเกียร์ธรรมดา และเรือนเกียร์ออโต้ ครับ มันต่างกันตรงชนิดของเหลวที่ใช้ ระบบห้องเกียร์มันเป็นระบบปิด
ไม่มีการเปลี่ยนไส้กรองเกียร์ ดังนั้นที่เราพอจะทำได้มีเพียงการเปลี่ยนถ่ายและใช้เกรดน้ำมันเกียร์ให้เหมาะสมกับสเปค ตามระยะเท่านั้น  เขิน

 

บันทึกการเข้า

ประสบการณ์เป็นครูที่ดี
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!